Chiêu thức ổn định bi kịch đau bụng kỳ "kinh"

Hãy chú ý nhiều hơn đến bổ sung thức ăn và tập luyện vì 2 yếu tố này hoàn toàn có cách làm giảm cơn đau ngày "đèn đỏ" của bạn.

Chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất lành mạnh hoàn toàn có cơ hội giảm hết mức bi kịch đau bụng, khó chịu ngày "đèn đỏ" của phái yếu. Nếu bạn không ngừng nghỉ gặp vấn đề này, hãy ghi nhớ những thông tin sau đây:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng của chúng ta

Một vài tìm hiểu gần đây đã chỉ ra rằng một chế độ ăn ít chất béo và nhiều rau xanh giúp giảm đau bụng kinh kết quả tốt. Vì thế, khi nhận ra các bộ phân cơ thể chuẩn bị bước vào chu kỳ "đèn đỏ", bạn hãy chú ý biến đổi chế độ dinh dưỡng theo hướng tích cực bằng cách:

- Ăn nhiều rau lá xanh vì chúng đều rất giàu vitamin A, C, E, B, K và folate. Đây đều là các vitamin và khoáng chất có cơ hội giúp giảm đau bụng kinh. Những thức ăn này cũng có khả năng giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu do mất máu kinh nguyệt.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh vì nó rất giàu vitamin A, C, E, B, K và folate

- Ăn thịt đỏ vì chúng có khả năng giúp chúng ta bồi dưỡng lượng chất sắt đang mất đi khi máu kinh thoát ra ngoài. Nếu chúng ta thấy được việc ăn thực phẩm chứa sắt vẫn chưa đủ bù lượng sắt mất đi trong toàn bộ cơ thể, bạn có biện pháp uống bồi dưỡng các viên sắt tổng hợp để giúp phòng ngừa hiện tượng thiếu máu.

- Ngoài rau xanh, trái cây cũng chứa chất tránh oxy hóa, có giải pháp đóng một vai trò quan trọng trong "cuộc chiến" liên quan đến tình trạng chướng bụng, đầy hơi trong kỳ "đèn đỏ" của phụ nữ.

- Một vài tìm hiểu khác của các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho thấy rằng một vài quý cô uống sữa hàng ngày có tỷ lệ bị chuột rút, đau bụng kỳ "đèn đỏ" thấp hơn hẳn một vài người không uống sữa.

Bổ sung vitamin

Một số loại vitamin có biện pháp giúp giảm đau bụng kinh nếu bạn bổ sung nó hằng ngày. Cụ thể, bạn hãy chú ý bổ sung 500 IU Vitamin E, 100 mg Vitamin B1, 200 mg Vitamin B6, và 1 lượng nhỏ Vitamin D3 hàng ngày. Tất nhiên, đây chỉ là các con số về mặt lý thuyết, để gần như việc bạn cần bồi dưỡng bao nhiêu lượng vitamin cũng như loại vitamin nào là cần thiết thì bạn phải làm xét nghiệm máu để biết chắc chắn.

Bạn có mẹo hay làm xét nghiệm máu để biết chính xác toàn bộ cơ thể cần bổ sung vitamin như thế nào

Uống trà

Một số loại thảo mộc được chế cùng với một số loại trà có thể giúp chúng mình làm dịu cơn đau bụng trong kỳ "đèn đỏ". Bạn có mẹo hay chọn trà có tinh chất từ quả mâm xôi, hoa cúc hoặc trà gừng để uống trong một vài ngày hành kinh vì nó đều có biện pháp chống viêm và giúp giảm đau bụng hiệu nghiệm.

Ngoài ra, chúng mình cũng nên tránh những loại trà có caffeine vì caffeine là nguyên do khiến bạn lo lắng, căng thẳng nhiều hơn, cho nên chỉ làm cơn co thắt tạo ra đau bụng của chúng ta tồi tệ hơn mà thôi.

Uống trà cùng một số loại dược liệu quý tự nhiên cũng là cách để chúng mình bồi bổ đủ lượng nước cho  các bộ phân cơ thể - một trong một vài điều vô cùng cần thiết trong kỳ kinh nguyệt.

Bạn tuyệt đối không được phép luôn tin tưởng dùng rượu và thuốc lá trong kỳ "đèn đỏ". Vì rượu có khả năng gây giữ nước và đầy hơi. Nicotin trong thuốc lá có cơ hội đưa đến sự gia tăng căng thẳng và gây ra sự thu hẹp của mạch máu gây co mạch. Vấn đề này gây ra lưu lượng máu xuống tử cung giảm và sẽ khiến tình trạng đau bụng kinh của chúng ta càng trầm trọng hơn.

Trà từ thảo mộc thiên nhiên sẽ giúp giảm cơn đau bụng kinh của bạn

Chăm tập thể dục

Nhiều phụ nữ sẵn sàng ngừng việc tập thể dục, thậm chí còn hạn chế vận động khi đến kỳ "đèn đỏ". Điều này hoàn toàn là hiểu lầm tai hại. Tập thể dục có cơ hội giúp giảm các triệu chứng đau bụng, khó chịu trong kỳ kinh nguyệt của bạn. Vì khi tập luyện, các bộ phân cơ thể giải phóng hormone endorphins, nó được cho là viên uống giảm đau tự nhiên vô cùng hiệu quả. Endorphins sẽ giúp chống lại các hormone prostaglandin - nguyên do tạo ra các cơn co thắt và đau đớn trong kỳ "đèn đỏ" của phụ nữ. Chính vì thế chúng mình hoàn toàn có thể chăm chỉ hoạt động thể chất trong thời gian "đèn đỏ" nhé.

Hãy thử 1 vài môn thể thao như: tản bộ, chạy, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền, tản bộ đường dài, hoặc tập gym ở phòng tập gần nhà để chế tạo thật nhiều hormone endorphins.

Bạn hoàn toàn có mẹo hay yên tâm tập thể thao trong chu kỳ "đèn đỏ"

Tập yoga để thư giãn các bộ phân cơ thể và giảm đau

Tương tự như các môn thể thao bên trên, chúng ta hoàn toàn có biện pháp tập yoga trong kỳ "đèn đỏ" vì nó giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và làm giảm đau lưng dưới, chân và bụng đáng kể. Khi bạn bắt đầu cảm thấy đau bụng kinh, chúng mình có thể thử một số tư thế yoga khác nhau để đỡ đau bụng. Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên chọn quần áo thoải mái và bật những bản nhạc nhẹ nhàng để vừa tập luyện vừa thư giãn tinh thần nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét