Những mẹo không phức tạp để nạp ít mà không cảm thấy đói

Để giảm trọng lượng, chúng mình cần đốt năng lượng nhiều hơn mức tiêu thụ song không cần thiết phải bắt ép toàn bộ cơ thể nhịn đói. Health đưa ra 14 cách dễ làm giúp chúng mình cắt giảm khẩu phần ăn, tiêu thụ ít kcal và chất béo:

Bắt đầu với một cốc nước lọc

Bạn hãy uống một cốc nước lọc lớn trước mỗi bữa ăn, là lời khuyên của Dawn Jackson Blatner- tác giả cuốn sách The Flexitarian Diet. Lấp đầy bụng với nước là một phương pháp tự nhiên giúp chúng mình không ăn quá nhiều. Việc này cũng giúp chúng mình đỡ cảm giác đói.

Mặc quần áo vừa người

Bạn không nhất thiết phải mặc quần áo chật, bó sát nhưng hãy chọn một bộ đồ vừa vặn, chẳng hạn có dây thắt lưng hay áo khoác khuy cài, đây có khả năng xem như công cụ giúp bạn biết mình đã ăn đủ. Nếu quần áo đã hơi căng, có nghĩa là chúng ta không được phép tiếp tục ăn.

Chọn đĩa bày đồ ăn có màu sắc tương phản với thực phẩm khiến bạn ăn ít đi. 

Thêm nhiều rau vào khẩu phần

Đây là cách dễ dàng giúp chúng ta giảm lượng kcal tiêu thụ mà no nhanh. Ví dụ với cải bó xôi, chúng ta có cách ăn kèm bánh mì sandwich hoặc thêm rau vào món mì. Với món rau xào thịt, hãy xào nhiều rau, ít thịt.

Chọn đĩa đựng đồ ăn có màu sắc tương phản với thức ăn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu muốn ăn ít hơn, bạn hãy quyết định loại đĩa có màu sắc tương phản với loại thức ăn dành cho bữa tối. Bạn muốn ăn nhiều hơn một vài loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như một suất rau trộn lớn thì hãy chọn một chiếc đĩa hoặc bát tô lớn có màu xanh.

Tạo không gian khiến chúng ta ăn chậm

Ánh sáng nhẹ và nghe thể loại nhạc thư giãn là một quyết định tốt để chúng ta thưởng thức một bữa ăn một bí quyết thông thả. Chú ý khi ăn uống sẽ giúp tăng sự hứng thú và giảm khẩu phần. Bạn hãy nhớ nhai thật chậm, ăn miếng nhỏ và uống từng hớp nước để bữa ăn làm dài thêm hơn.

Bày thức ăn ra bát, đĩa thay vì hộp giấy

Khi ăn một túi khoai tây chiên, chúng mình thực sự sẽ không biết mình đang ăn bao nhiêu. Đây không phải là một cách tốt để kiểm soát khẩu phần ăn, thay vì đó chúng mình hãy chia ra các túi nhỏ hoặc bày ra đĩa, bát.

Ăn món khai vị

Trước khi vào bữa, bạn hãy chú ý ăn một bát súp nhỏ, giúp giảm tổng lượng kcal toàn bộ cơ thể hấp thụ.

Dùng bát, đĩa nhỏ khi ăn

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bằng bát lớn thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn 31% mà không biết; trong khi việc luôn tin tưởng dùng muỗng lớn khiến bạn ăn nhiều hơn 15%. Vì thế, hãy bày thực phẩm ra bát hoặc đĩa nhỏ, chúng ta sẽ thấy mình ăn ít đi.

Phương Trang

Tham khảo từ: http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/dinh-duong/8-meo-don-gian-de-an-it-ma-khong-thay-doi-3347101.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét