Bí kíp giúp làm dài thêm tuổi thọ có kết quả tốt cho chúng mình

 

Có một số cách tưởng chừng dễ thực hiện nhưng lại là bài Thuốc uống thần kỳ giúp kéo dài tuổi thọ.

  phương pháp tốt nhất giúp làm cho dài thêm tuổi thọ 

 Môi trường nhiều cây xanh 
Môi trường có nhiều cây xanh giúp con người làm cho dài thêm tuổi thọ, đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Illinois (Mỹ). Cây xanh không chỉ mang đến sức sống, sự thoải mái, góp phần cải thiện chất lượng không khí, mà còn giúp kìm hãm nguy cơ tiếp xúc với các chất ô nhiễm dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

 Ăn kiểu Địa Trung Hải 
Để tăng tuổi thọ, các nhà dinh dưỡng khuyến cáo nên ứng dụng chế độ ăn uống Địa Trung Hải, tức là tập trung vào rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, cá và hạn chế thịt. Lý do, sau khi tiến hành nhiều cuộc khảo sát, các nhà khoa học nhận ra dân ở ven biển Địa Trung Hải ít bị bệnh tim mạch và ung thư hơn dân sống các nơi khác.

 Ngủ đủ giấc 
Từ trước đến giai đoạn này, hầu như ai cũng biết ngủ đủ giấc là phải tròn 8 tiếng. Tuy nhiên, thực tế đối với thấy, ngủ quá nhiều không có ích cho sức khỏe, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ. Một vài tìm hiểu cũng chứng minh những người ngủ hơn 8 tiếng mỗi đêm, sức khỏe sẽ không được tốt lắm; nhưng ngủ ít hơn 4 tiếng cũng không phải là cách thức làm dài thêm tuổi thọ. Một người bình thường chỉ cần ngủ từ 6-7 tiếng mỗi đêm là hợp lý nhất.

 Tập thể dục 
Tập thể dục không chỉ giúp chúng ta có biện pháp chất khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần minh mẫn khi ở tuổi xế chiều. Chỉ cần có một vài hoạt động thể chất không ngừng nghỉ với mức độ trung bình là đã có mẹo hay giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, trầm cảm và kéo dài tuổi thọ, nghiên cứu kỹ từ Đại học Erasmus MC thuộc Trung tâm y tế Rotterdam (Hà Lan).

 Dùng  tác dụng glucosamine
chữa trị các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương teo khớp, viêm khớp cấp và mãn tính cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
- Phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp
- Hỗ trợ phục hồi và bảo một vài những chất dinh dưỡng nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, làm chậm quá trình lão hóa xương
- Hỗ trợ giúp làm lành các khớp bị tổn thương do vận động. Chống viêm nhiễm, giúp làm hết các triệu chứng của viêm xương khớp
- Chăm sóc sức khỏe, kéo dài tuổi thọ hữu hiệu

 

 

 

 Dùng chỉ nha khoa 
Ngoài việc chải răng đều đặn mỗi ngày, chỉ nha khoa còn giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ tim mạch ở người lớn tuổi. Mối liên hệ này đã được Hội Tim mạch ở TP.Orlando, bang Florida (Mỹ) chứng minh. Chỉ nha khoa lấy đi một số mảng bám ra khỏi bề mặt răng và kẽ răng trước khi chúng có cơ hội xuất hiện vôi răng. Nếu mảng bám và vôi răng không được lấy đi sẽ gây các bệnh nướu. Khi mắc bệnh này, nguy cơ viêm nhiễm rất cao; chính sự viêm nhiễm sẽ đưa một dạng bựa răng vào mạch máu làm cứng các động mạch gây bệnh tim và đột quỵ. Tóm lại, răng sạch làm giảm vi khuẩn gây viêm nhiễm ở miệng, vì vậy kìm hãm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

 Tình dục 
Nhiều nghiên cứu kỹ cho thấy đàn ông có tần số cực khoái cao, có tỷ lệ tử vong thấp hơn những người ít đạt cực khoái. Eric Braverman, một chuyên gia làm chậm quá trình lão hóa của Mỹ nói trên Dailyhealthpost rằng tình dục làm tăng mức độ hormone giúp phụ nữ trẻ ra và làm tăng quá trình trao đổi chất, tốt cho tim, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần minh mẫn, tâm trạng thoải mái. Đó chính là lý do dẫn tới việc nâng cao tuổi thọ ở một số người thường xuyên đạt cực khoái.

 Nghỉ ngơi 
Ai cũng vậy, làm việc đến độ tuổi nào đó thì cần nghỉ ngơi. Đây là thời kỳ rất là quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Không ít người tỏ ra thanh thản vì sau khi nghỉ hưu sẽ có nhiều thời gian vui vầy cùng con cháu, nhưng cũng có người nhận ra tiếc nuối vì còn sung sức và muốn cống hiến. Tuy hình thành hai thái cực khác nhau, nhưng dù thế nào chăng nữa, cần chuẩn bị tâm thế thật vững vàng trong giai đoạn này để được thoải mái tinh thần.

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét