Những thức ăn ăn vào giúp chị em tăng trí nhớ có kết quả tốt tốt nhất

 Các nhà khoa học đã tìm hiểu kỹ và chứng minh được rằng một số loại thực phẩm và hoa quả như  táo, sơ ri, hành tím, dâu tây, trứng, cá,… có chứa các chất chống Oxy hóa (Quercetin) và chất có ích đối với não (anthocyanin). Đây là một số thực phẩm có tác dụng tăng trí nhớ hiệu nghiệm.

Táo chứa hàm lượng Quercetin cao

Quericetin là một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp bổ sung thêm dưỡng chất tim, phòng tránh tai biến tim mạch… Quercetin được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới đến phần thịt của táo. Ở táo đỏ còn chứa Anthocyanin – hỗn hợp tốt đối với não.
Sơri có chứa anthocyanin có lợi cho não.

Hành tím chứa Anthocyanin và Quercetin.

Hành tím là một trong những gia vị quan trọng ở các bữa ăn, hành được xem là phương thuốc uống dân gian giúp bổ sung thêm dưỡng chất và làm tăng trí nhớ.

Dâu tây giúp giữ gìn não

Dâu tây giúp bảo quản não và giảm nguy cơ phát triển bệnh suy giảm có trách nhiệm ở người lớn tuổi. Dâu tây chứa Folate – một loại Vitamin giúp làm giảm lượng Homocysteine trong máu. Mà theo tìm hiểu đối với biết, quá nhiều Homocysteine trong máu sẽ làm tổn thương tế bào não và gây bệnh Alzheimer.

Cải bó xôi có chứa Quercetin giúp bổ sung thêm chất bổ trí nhớ

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) chứa Quercetin giúp bổ sung chất bổ trí nhớ, là nguồn cung cấp Omega-3 và Acid Folic giúp làm biến mất bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cải bó xôi còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp tất cả toàn bộ cơ thể khỏe mạnh.

Củ cải đỏ chứa hỗn hợp giúp làm tăng trí nhớ

Cũng có cấu trúc có cấu tạo giống như hành tím, củ cải đỏ cũng chứa Anthocyanin – hợp chất giúp làm tăng trí nhớ.

Lòng đỏ trứng giàu Colin

Colin được giới khoa học đánh giá là loại chất tuyệt vời cho trí não. Những thức ăn như cá, gan, trứng đều giàu Colin. Colin tác động tới các hệ toàn bộ toàn bộ cơ thể, được liên tục tin dùng như viên uống để tăng cường hoạt động của các tế bào gan. Chất Colin ảnh hưởng tốt tới trí nhớ, đặc biệt tới cơ chế “ghi nhớ” của bộ nhớ.

Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều Colin nhất, trong một lòng đỏ trứng, có gần 500mg chất Colin. Tuy nhiên, chỉ có lòng đỏ trứng “ốp la” mới mang lại nhiều Colin, nếu trứng chiên chín thì lượng Colin trong lòng đỏ không còn nữa.

Nho giúp não bộ hoạt động kết quả tốt

Chất đường đặc biệt trong quả nho có bí quyết bồi bổ nguồn năng lượng giúp trí não hoạt động hiệu quả. Nho đỏ, tím, hay đen đều chứa Quercetin và Anthocyanin, một vài chất giúp làm tăng trí nhớ.

Chuối giầu Serotonin

Trong 100g chuối chứa 1,7mg Serotonin. Đây là Hormone cần thiết đối với não, giúp phái yếu chống lại Stress và tập trung tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét